-
Giao tiếp tốt
Người giao tiếp giỏi – là người truyền đạt rõ ràng tầm nhìn của mình cho đội nhóm và cho họ biết chiến lược để đạt được mục tiêu. Nếu bạn không thể truyền đạt thông điệp của mình một cách hiệu quả đến nhóm của mình. Cấp dưới sẽ rất khó đạt được kết quả như mong muốn. Cũng như bạn không bao giờ có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Bởi lời nói có sức mạnh thúc đẩy mọi người và khiến họ làm được những điều không tưởng. Nếu bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả, bạn có thể gia tăng sự tín nhiệm và truyền lửa cho nhân viên.
-
Khả năng ra quyết định
Các nhà lãnh đạo giỏi ngoài việc có một tầm nhìn chiến lược, còn là người có khả năng đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm. Những quyết định của người lãnh đạo có tác động sâu sắc đến quần chúng. Một nhà lãnh đạo nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Nhưng một khi quyết định đã được đưa ra, hãy đứng vững. Mặc dù, hầu hết các nhà lãnh đạo đều tự mình đưa ra quyết định. Nhưng bạn nên tham khảo ý kiến của các bên liên quan trước khi đưa ra quyết định. Suy cho cùng, họ cũng là người được lợi hoặc chịu thiệt hại từ những quyết định của bạn.
-
Trách nhiệm
Những nhà lãnh đạo giỏi là những người có trách nhiệm. Từ đó làm gương cho nhân viên. Đảm bảo rằng mọi cấp dưới của bạn phải chịu trách nhiệm về những gì họ đang làm. Nếu họ làm tốt, hãy tuyên dương và trao thưởng. Nhưng nếu họ làm sai, yêu cầu họ nhận ra sai lầm của mình và cùng nhau cải thiện. Yêu cầu nhân viên chịu trách nhiệm về hành động của họ sẽ tạo ra văn hóa doanh nghiệp tốt.
-
Ủy quyền và trao quyền
Bạn không thể làm mọi thứ một mình, đúng không? Điều quan trọng đối với một nhà lãnh đạo là tập trung vào các trách nhiệm chính trong khi giao phần còn lại cho người khác. Theo đó, bạn giao nhiệm vụ và quyền hạn cho cấp dưới. Chính họ sẽ là người chịu trách nhiệm cho thành công hay thất bại của dự án. Nếu bạn quá kiểm soát cấp dưới của mình, điều đó sẽ hình thành nên sự thiếu tin tưởng. Và quan trọng hơn là bạn sẽ không thể tập trung vào những vấn đề quan trọng. Hãy giao nhiệm vụ cho cấp dưới của bạn và xem cách họ thực hiện. Cung cấp cho họ tất cả các nguồn lực và hỗ trợ họ để đạt được mục tiêu và cho họ cơ hội chịu trách nhiệm.
-
Sáng tạo và Đổi mới
“Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo với một người nhân viên?” Steve Jobs, người có tầm nhìn xa trông rộng nhất trong thời đại của chúng ta đã trả lời câu hỏi này: “Sự đổi mới và tính sáng tạo thể hiện tâm nhìn sự linh hoạt của người lãnh đạo.” Để dẫn đầu trong thế giới nhịp độ nhanh ngày nay, một nhà lãnh đạo phải đồng thời sáng tạo và đổi mới. Tư duy sáng tạo và không ngừng đổi mới là những gì khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn nổi bật trên thị trường. Hãy nghĩ ra những ý tưởng độc đáo và biến những ý tưởng và mục tiêu đó thành hiện thực.
Xem thêm:
Các Chiến Lược Marketing – Chiến Lược / Ma Trận 4P
5 Yếu Tố Để Lựa Chọn Phân Khúc Thị Trường Phù Hợp
Trang thông tin: