1. Lý do khách hàng không chuyển đổi mua hàng.
Bạn có bao giờ gặp tình trạng khách hàng vào ghé thăm website của bạn nhiều lần nhưng lại không thêm vào giỏ hàng một món đồ nào? Hoặc có những khách hàng, đã thêm đồ vào giỏ hàng. Nhưng cuối cùng lại không mua hàng nữa. Trước khi tìm hiểu làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trên:
- Họ không tìm thấy sản phẩm phù hợp hoặc chỉ đang tham khảo sản phẩm
- Các trải nghiệm ở web của bạn không hấp dẫn
- Giá của sản phẩm quá cao hoặc thuế hay phí vận chuyển quá cao
- Quy trình mua hàng phức tạp, hay nhiều cửa sổ quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy không an toàn
- Quảng cáo quá nhiều trong một trang. Điều này làm người mua hàng mất động lực hoàn thành việc mua hàng của mình.
- Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của bạn không tốt.
- Yêu cầu tạo tài khoản phức tạp và không tiện lợi cho người dùng. Ví dụ như không cung cấp liên kết tài khoản với các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay tài khoản Google.
- Quy trình mua hàng rườm rà, sắp xếp các thông tin yêu cầu với người dùng lộn xộn, lặp lại. Hay phản hồi xác nhận mua hàng thành công chậm.
- Thời gian tải trang lâu. Nghiên cứu cho thấy trung bình khách hàng hài lòng với 1 giây tải trang. Nếu bạn tối ưu website của mình lên đến tốc độ 0.5 giây 1 trang thì khách hàng sẽ có một sự thúc đẩy mua hàng. Ngược lại chờ tải trang lâu hay nhiều bước rườm rà sẽ làm suy yếu động lực mua hàng.
- Thời gian giao hàng quá lâu, hay có tình trạng chậm trễ, sẽ khiến khách hàng không muốn quay lại mua hàng nữa.
- Không có phương thức thanh toán người dùng mong muốn. Hiện nay có rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Không cung cấp đầy đủ các cách thức thanh toán chình là lý do khách hàng dù muốn cũng không thể mua hàng của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi cao giúp tăng đáng kể doanh thu doanh nghiệp
2. Cách thức để tăng tỷ lệ chuyển đổi chuyển đổi mua hàng.
1. Đánh vào tâm lý người dùng: Bước đầu tiên đó là hiểu rõ người dùng và sản phẩm đang được thịnh hành, yêu thích. Bên cạnh đó thu thập các thông tin về sản phẩm hay xu hướng mà không được lòng người tiêu dùng. Để tránh những sai lầm trong khâu quảng bá. Hiểu rõ khách hàng chính là công cụ hữu hiệu nhất để thiết kế sản phẩm và quảng bá phù hợp. Hãy luôn nhớ thường xuyên cập nhật những xu hướng thịnh hành trên thị trường để cải thiện thẩm mỹ website. Trình bày, cấu trúc khoa học hợp lý, rõ ràng. Màu sắc hài hòa, hợp xu hướng. Bên cạnh đó, tối ưu hóa websites để chạy nhanh hơn.
2. Tạo content marketing chất lượng: đặt chỉ tiêu cho lượng truy cập vào trang web, mua háng. Tối ưu hóa độ phủ sóng của websites bằng những bài viết chất lượng, thú vị, kích thích mua hàng.
3. Nhận quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng. Nếu bạn thường xuyên quảng cáo những sản phẩm không liên quan, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu.
4. Mô tả, phản ánh đúng chất lượng sản phẩm. Hãy cung cấp các khoảng trống cho những dòng bình luận, đánh giá của người mua hàng trước. Nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng. Khách hàng có thể bày tỏ sự hài lòng thông qua ảnh, video, bình luận. Những hàng được yêu thích hay giảm giá ưu đại cần được làm nổi bật.
5. Xây dựng giá cạnh tranh. Khách hàng luôn có xu hướng tham khảo một sản phẩm từ những trang khác nhau, sau đó mua ở trang mà cùng một sản phẩm nhưng giá lợi hơn. Tất nhiên đó phải là trang có sự uy tín nhất định. Trang không an toàn cũng khiến khách hàng không mua. Vì vậy hãy luôn cập nhật giá và xu hướng thị trường cũng như đối thủ. Để có thể có giá cạnh tranh mà không phải hạ giá là làm những sản phẩm của bạn khác biệt. Sự độc đáo sẽ là chìa khóa để bạn đặt giá mà không lo đến đối thủ.
6. Tối ưu hóa các bước trong khâu thanh toán. Thanh toán cần thân thiện với người dùng, cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán. Nhanh gọn và dễ dàng với khách hàng. Các khoản tiền hay phí dịch vụ cần được thể hiện rõ ràng.
7. Bảo đảm an toàn dữ liệu người dùng. Satista báo cáo có đến 17% người không thanh toán vì họ không tin tưởng bảo mật thông tin của web.
—
Hy vọng với bài viết này các bạn đã phần nào giúp doanh nghiệp mình tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm:
Giải Pháp Kinh Doanh Hiệu Quả Giúp Doanh Nghiệp Đối Mặt Với COVID 19
Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Xuất Sắc – Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Hiệu Quả
Trang liên hệ: