Một số câu hỏi thường gặp trong Marketing
Hỏi: Marketing khác Quảng cáo như thế nào?
Trả lời: Đây là một câu hỏi rất phổ biến mà khách hàng của chúng tôi thường hỏi. Marketing là quá trình tìm (phát hiện) ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, hệ thống,..) mà chúng ta đang có.
Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả phí. Hoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người. Mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Chúng ta có thể hình dung thế này:
Marketing là một chiếc bánh lớn, trong đó có nhiều miếng, mỗi miếng bánh đại diện cho một lĩnh vực: nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch media, quan hệ công chúng, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, hậu mãi khách hàng, quan hệ cộng đồng…
Và Quảng Cáo là một miếng bánh trong chiếc bánh đấy. Tuy nhiên nó không hoạt động độc lập, mà phải tương hỗ với các miếng bánh còn lại để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho tổng thể một chiến dịch marketing.
Hỏi: Làm thế nào để tôi chọn tên tốt nhất cho công ty và sản phẩm?
Trả lời: Nhiều người sử dụng một biến thể của tên riêng của họ để đưa ra tên công ty. Nhưng điều đó thường chỉ có ý nghĩa nếu tên của bạn đã được nhận dạng đối với cơ sở khách hàng mục tiêu của bạn.
Cách tiếp cận tốt hơn là cố gắng viết ra các loại từ khóa mô tả đề xuất giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho mục tiêu mục tiêu của bạn. Xem nếu bạn có thể đưa ra một tên cộng hưởng với đề xuất giá trị đó. Một lưu ý khác là tên công ty của bạn phải dễ tìm thấy trên mạng: tên miền phải có sẵn. Và thật tuyệt nếu tên đó bao gồm một từ khóa. Hoặc hai mà khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm một sản phẩm như của bạn.
Hỏi: Kế hoạch Marketing là gì?
Trả lời: Kế hoạch marketing là một tài liệu bằng văn bản mô tả tất cả các chiến thuật. Và hoạt động tiếp thị mà doanh nghiệp sẽ tập trung vào. Thường bao gồm ngân sách tiếp thị và dòng thời gian. Thông thường, kế hoạch tiếp thị bao gồm một phần về chiến lược tiếp thị.
Về cơ bản, kế hoạch marketing của bạn là nơi bạn mô tả phân khúc thị trường bạn sẽ theo đuổi. Khách hàng mục tiêu nào, đối thủ của bạn là gì, đề xuất giá trị duy nhất của bạn là gì? Và cuối cùng là những hoạt động xúc tiến nào bạn sẽ tham gia (như viết blog, tài liệu tiếp thị , hội chợ, quảng cáo, trang web, v.v.).
Hỏi: Tôi có thể quảng cáo trang Web dịch vụ của tôi như thế nào?
Trả lời: Bạn cần đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó thân thiện với công cụ tìm kiếm (sử dụng tốt các từ khóa).
Để giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn. Bạn có thể quảng cáo nó trên các diễn đàn trực tuyến hoặc diễn đàn thảo luận. Đưa trang web của bạn được liệt kê trong một số thư mục trực tuyến.
Hỏi: Làm thế nào để tôi phát triển một SLOGAN TỐT?
Trả lời: Trước tiên, bạn nên đưa ra Đề xuất bán hàng độc đáo của mình: lợi ích nào làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh? Bạn nhắm đến phân khúc khách hàng nào? Sau đó sử dụng nó để kết hợp khẩu hiệu của bạn. Slogan lý tưởng nhất nên ít hơn khoảng 12 từ.
Trên đây là một số câu hỏi thường gặp trong Marketing
Fanpage: ABCoach – Tư vấn và huấn luyện doanh nghiệp
Youtube: ABCoach – Tư vấn & Huấn luyện doanh nghiệp