Thất bại của doanh nghiệp do thiếu đường lối lãnh đạo đúng đắn. Hậu quả là nhân viên cảm thấy mông lung, không có định hướng, không biết mình đang làm gì. Bên cạnh đó, bộ máy làm việc hoạt động không hiệu quả. Hiệu suất làm việc giảm. Những đối thủ cạnh tranh sẽ có cơ hội vươn lên và chiếm lĩnh thị trường. Để giải quyết vấn đề trên, chúng ta cần tìm hiểu sâu rễ nguyên nhân. Dưới đây AB Coach sẽ đưa ra những tư vấn chiến lược kinh doanh mà chủ doanh nghiệp cần nắm để định hình hướng đi đúng đắn cho thương hiệu của mình.
1. Những sai lầm các trong lãnh đạo doanh nghiệp thường gặp phải
Thiếu mục tiêu, chiến lược
Trước khi bắt đầu một công việc, người lãnh đạo không đưa ra những mục tiêu sau đây. Đầu tiên, đó là kết quả cần đạt được. Hoặc có đề cập đến nhưng chung chung, mơ hồ, không số hóa. Các nhân viên không rõ mục tiêu mà chỉ biết làm đến đâu hay đến đó. Cuối cùng mục tiêu không đạt được, thất thoát doanh số. Thứ hai, khi có mục tiêu, lại chưa có chiến thuật cụ thể. Tức là, chưa chia mục tiêu thành những đầu việc nhỏ. Cũng như không có hướng dẫn, yêu cầu với từng đầu việc nhỏ. Dẫn đến nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp, hiệu suất kém. Thâm chí nhầm lẫn, sai sót có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
Không tạo được môi trường làm việc tích cực
Tiếp theo, nguyên nhân rất phổ biến đó là môi trường làm việc. Một môi trường làm việc có quá nhiều tiếng ồn, hoặc những yếu tố khách quan tác động, khiến nhân viên khó tập trung. Những nhân viên nói chuyện riêng, ăn uống trong giờ làm việc khiến tinh thần làm việc của nhân viên khác bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, quá trầm, thiếu năng lượng, sôi nổi trong những giờ họp khiến nhân viên không phát huy hết năng lực.
Không dành thời gian cho nhân viên
Nguyên nhân dẫn đến những hiểu lầm hoặc sự làm việc không ăn ý, chặt chẽ chính là không thấu hiểu. Để giải quyết, chúng ta cần dành thời gian bàn bạc với nhân viên về công việc. Tháo gỡ những vướng mắc kịp thời. Giải quyết những khó khăn. Ngoài giờ làm việc, tranh thủ hỏi han hay nói chuyện với nhân viên. Tuy nhiên hãy tinh tế và khéo léo. Nếu nhân viên không muốn trả lời đừng cố gắng gặng hỏi. Chỉ chia sẻ khi cả hai bên đều hài lòng.
Không kiểm tra, giám sát thường xuyên
Công cụ kiểm tra, đo lường khối lượng công việc là hết sức cần thiết. Các nhân viên cần cập nhật tình hình, tiến độ làm việc thường xuyên. Không chỉ quản lý, các đồng nghiệp của họ cũng có thể xem được. Vì công việc muốn trơn tru cần mọi mắt xích hoạt động hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá công việc. Chỉ ra những điểm chưa đạt yêu cầu và đề xuất giải pháp kịp thời.
2. Giải pháp tư vấn chiến lược kinh doanh toàn diện của ABCoach
Để lãnh đạo thành công cần phải Đo lường, Đánh giá và đưa ra Giải pháp phụ hợp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những vướng mắc, trục trặc khác nhau. Để đưa ra giải pháp cụ thể cho từng doanh nghiệp, ABCOACH đã thiết kế “Trọn bộ Giải pháp Kinh doanh”. Trong bộ học liệu này, học viên sẽ được hướng dẫn tận tình, chi tiết cách vận hành doanh nghiệp. Cụ thể các bước tư vấn chiến lược kinh doanh của ABCoach như sau:
+ Đo lường: Các chuyên gia ABCOACH tiến hành đánh giá thực trạng của doanh nghiệp, phát hiện những lỗ hổng kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp.
+ Đánh giá: Đánh giá hiện trạng kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp đang như thế nào?
+ Giải pháp: Đưa ra những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp để giải quyết những bế tắc hiện tại.
Trang thông tin:Fanpage ABCoach
Xem thêm: